Lượt truy cập 
 Đang online 004
 Tổng số : 007529058
 
Tin tức » Sự kiện & bình luận Hôm nay là :
Việt Nam cần áp dụng tam quyền phân lập để tránh một Nhà nước toàn trị-Luật gia Lê Hiếu Đằng,P.chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân chủ & pháp luật,UB Trung ương MTTQ Việt Nam,nguyên P.CT.MTTQ TP.HCM
21.05.2012 19:57

Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 5 bế mạc ngày 15/05/2012 đã khẳng định một số vấn đề rất được dư luận chú ý trong thời gian gần đây. Trước hết là tái công nhận đất đai là sở hữu toàn dân, do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Kế đến là quyết định lập Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị, do Tổng bí thư đứng đầu, và bỏ các ban chỉ đạo cấp tỉnh.
RFI Việt ngữ đã trao đổi với Luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh về các vấn đề trên.

 
RFI: Xin chào luật gia Lê Hiếu Đằng. Thưa ông, vừa qua Hội nghị trung ương lần thứ 5 đã tái khẳng định « đất đai thuộc sở hữu toàn dân ». Ông có nhận xét như thế nào về vấn đề này ?

Luật gia Lê Hiếu Đằng: Vừa qua sau Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 5 nhiều người rất là thất vọng. Bởi vì những chủ trương đưa ra trong nghị quyết hoàn toàn đi ngược lại với thực tiễn ở Việt Nam hiện nay, nhất là vấn đề đất đai. Mà tôi cho rằng làm như vậy là không thực hiện dân chủ. Bởi vì lẽ ra phải để cho dân, cho nhân sĩ trí thức, rồi các tổ chức, đoàn thể bàn bạc trao đổi trong việc sửa đổi Hiến pháp, mà trong đó có điều khoản về đất đai. Và sau khi đã bàn bạc rồi, trên cơ sở đó Đảng có quyết định và chịu trách nhiệm trước dân, trước lịch sử về quyết định của mình, bằng cách ra nghị quyết. Chứ làm như vậy là một quy trình ngược - bây giờ còn trao đổi gì nữa, nếu khẳng định đất đai là sở hữu toàn dân ?

Có nhiều ý kiến đề nghị phải xác định là đất đai là có ba quyền sở hữu : sở hữu nhà nước, sở hữu tập thể và sở hữu cá nhân. Thật ra sở hữu cá nhân không ảnh hưởng gì vì khi có nhu cầu quốc phòng, nhu cầu an ninh thì nhà nước có thể trưng thu, trưng mua. Điều này thì nước nào cũng vậy cả.

Nhưng nếu nói đất đai là sở hữu toàn dân, do nhà nước quản lý, thì dễ đi đến sự tùy tiện của các cấp chính quyền. Mặc dù có quy định là bao nhiêu năm mới hết hạn, nhưng mà người dân vẫn không an tâm. Mà nhất là tôi thấy vô lý ở chỗ, trong cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân vừa rồi, thì khẩu hiệu của chúng ta là ruộng đất cho dân cày, nên tập hợp được nông dân - chính đây là lực lượng chủ yếu để làm cách mạng.

Nhưng khi cách mạng về, thắng lợi rồi thì bỗng dưng mình lại tuyên bố là đất đai của toàn dân, không thừa nhận quyền sở hữu đất đai của người dân, và nhất là nông dân. Có thể nói đây là một sự phản bội đối với nông dân. Thành ra mới xảy ra nhiều hoàn cảnh đau lòng, như gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng hay mới đây là ở Văn Giang (Hưng Yên), và ở Nam Định.

Chúng tôi nghĩ là Nghị quyết Ban chấp hành Trung ương lần thứ 5, và phát biểu khai mạc cũng như bế mạc của ông Tổng bí thư đi ngược lại nguyện vọng của người dân. Bởi vì trước đó, trong khi thảo luận để sửa đổi Hiến pháp, nhiều nhân sĩ trí thức và kể cả những người có chân trong chính quyền cấp cao trước đây, cũng đề nghị là phải công nhận quyền sở hữu đất đai của người dân.

Tôi nghe nói là « Ý Đảng, lòng dân », thì rõ ràng là lòng dân đi một đường mà ý Đảng lại đi một nẻo. Như vậy sẽ tiếp tục là một nguy cơ làm mất ổn định chính trị. Chứ không có kẻ xấu, không có đám phản động nào hết, mà chính những chủ trương chính sách bất hợp lý, không phù hợp lòng dân sẽ là một trong những nguyên nhân gây mất ổn định chính trị.

Vì vậy mà chúng tôi thấy rất là thất vọng và rất buồn, vì lãnh đạo của Đảng Cộng sản lại không thấy hết nỗi khổ của người dân trong những vụ bị thu hồi đất. Và như vậy nó liên quan đến vấn đề chống tham nhũng. Có nghĩa là tham nhũng hiện nay lớn nhất là tham nhũng về đất đai, mà kẽ hở của luật pháp chính là việc không công nhận quyền sở hữu ruộng đất của người dân.

RFI: Có vẻ chính quyền vẫn chưa muốn rút kinh nghiệm từ vụ Tiên Lãng, hoặc là lo ngại xảy ra tác động dây chuyền, ông nghĩ thế nào ?

Luật gia Lê Hiếu Đằng:Như trong bài viết « Ai biến chất chính trị và ai là người tự diễn biến ? » trên mạng Bauxite Việt Nam tôi cũng đã phân tích, chính vấn đề là những vụ như Văn Giang hay Nam Định đã gây nên sự công phẫn của người dân. Ví dụ như đánh dân – dùng lực lượng công an để đánh dân, mà chính quyền lại chối, nhưng cuối cùng lại lòi ra là đánh không phải dân mà còn đánh hai nhà báo của đài phát thanh Việt Nam. Vấn đề không phải là đánh nhà báo - vì dân thì anh đánh được à ? Như vậy hoàn toàn không phù hợp với cái mà chúng ta thường nói là bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa.

Chuyện xảy ra ở Văn Giang rất đáng buồn ở chỗ lẽ ra từ vụ Tiên Lãng chúng ta rút kinh nghiệm. Mà Văn Giang đâu có xa Hà Nội bao nhiêu, nhưng chính phủ trung ương không có một phản ứng gì để giải quyết vụ Văn Giang, đi đến tình hình là xua một ngàn cảnh sát công an đi dẹp dân.

Chính quyền phải thấy rằng những vụ đó sẽ là manh nha nhiều vụ việc khác nữa. Bởi vì không phải chỉ ở Tiên Lãng, Văn Giang hay Vụ Bản, mà ngay ở Thành phố Hồ Chí Minh, ở các tỉnh miền Nam đều có những bức xúc về đất đai cả. Vì vậy đây là vấn đề rất lớn trong tình hình hiện nay.

Mà nếu giải quyết không khéo, không đứng về phía quyền lợi của người dân, mà đứng về phía lợi ích của các tập đoàn, thì Nhà nước không phải là Nhà nước của dân do dân vì dân. Không phải là Nhà nước để bảo vệ người nghèo, những người cô thế nữa, mà là Nhà nước để bảo vệ những người có tiền, người giàu, giới chủ, hay như chúng ta thường nói là những tư sản đỏ.

RFI: Có lẽ là chấp nhận cho người dân có được quyền sở hữu đất đai mới là lạ, vì hiện nay không dễ gì thay đổi nhanh như vậy phải không thưa ông ?

Luật gia Lê Hiếu Đằng:Tôi cho rằng một Đảng cầm quyền phải dựa trên ý nguyện của người dân để mà ra chính sách, chứ không phải dựa trên lợi ích nhóm, lợi ích của các nhà đầu tư. Mà nếu dựa trên lợi ích của người dân và nhất là nông dân, thì việc sửa đổi Hiến pháp, trong đó có Luật đất đai tôi cho là đương nhiên thôi.

Nhưng vấn đề ở đây, nếu nói sửa đổi « lạ » là ở chỗ hiện nay tình hình thực tế là các nhóm lợi ích đã chi phối chính quyền quá nhiều rồi - hay là các nhà đầu tư thông qua đồng tiền đã chi phối các cấp chính quyền quá nhiều ! Thành ra có nhiều người tin rằng việc sửa đổi Hiến pháp, trong đó có Luật đất đai là sẽ không thay đổi.

Mà quả thật qua nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương lần thứ 5, thì rõ ràng suy nghĩ đó là đúng sự thật. Và có thể nói đã gây ra một cú sốc rất lớn đối với số nhân sĩ trí thức và các tầng lớp nhân dân mà từ trước đến giờ đã thảo luận và đã có ý kiến nên công nhận quyền sở hữu về đất đai của người dân, trong đó có nông dân.

RFI: Còn về vấn đề lập Ban chỉ đạo trung ương phòng chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị, và bỏ các ban chỉ đạo cấp tỉnh, theo ông sẽ có tác động được nhiều hơn trong việc chống tham nhũng không ?

Luật gia Lê Hiếu Đằng:Tôi cho là tình hình tham nhũng hiện nay, như ngay báo chí công khai của nhà nước, cũng như một số cuộc họp lãnh đạo cũng thừa nhận là một căn bệnh ung thư đã di căn rồi. Có nghĩa là nó đã đục ruỗng bộ máy nhà nước của chúng ta rất nhiều rồi.

Mà qua công tác từ trước tới giờ tôi vẫn biết, là cấp chính quyền nhỏ thì ăn hối lộ, tham nhũng theo cấp nhỏ, cấp quận thì ăn theo cấp quận, cấp thành phố thì theo thành phố, cấp tỉnh theo cấp tỉnh, trung ương theo trung ương…Nó ăn ruỗng trong nhiều lãnh vực liên quan đến đời sống con người. Ví dụ như lãnh vực giáo dục, lãnh vực y tế, xây dựng chẳng hạn, rồi lãnh vực đất đai. Có thể nói là đã đụng chạm rất nhiều đến đời sống, quyền lợi của người dân.

Vì vậy tôi cho là biện pháp nào để chống tham nhũng cũng phải xuất phát từ chỗ, có thực sự muốn chống tham nhũng hay không. Và có thoát khỏi những ràng buộc, bao vây của những thế lực – mà không phải thế lực thù địch hay thế lực xấu gì, nhưng là những thế lực tài phiệt, kể cả từ các nhóm lợi ích cho đến những nhà đầu tư không « ngay ngắn ». Vấn đề là ở chỗ đó. Còn phương pháp nào thì cũng sẽ bị vô hiệu hóa nếu không thực sự muốn chống tham nhũng, không thực sự chống lại cái xói mòn của tiền bạc vào trong các cấp chính quyền.

Bây giờ ngoài ban chống tham nhũng của chính phủ ra, thì có ban chỉ đạo.Tôi thì ở Thành phố Hồ Chí Minh hồi còn đương chức đã tham gia rất nhiều ban chỉ đạo, nhưng rồi cuối cùng cái tác dụng của các ban chỉ đạo cũng không có gì ghê gớm cả. Vì nói gì thì nói thì ban chỉ đạo cũng chỉ là ban tổng hợp của nhiều ngành tham gia.

Vấn đề tổ chức cũng rất quan trọng, nhưng tôi nghĩ là nếu bây giờ Tổng bí thư đứng đầu Ban chỉ đạo thì tôi cũng trông chờ xem hiệu quả của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng như thế nào. Nhưng tôi thấy trước mắt những vụ như ở Tiên Lãng (Hải Phòng), ở Văn Giang, ở Vụ Bản (Nam Định), đứng về mặt Đảng thì những vị giữ chức vụ cao trong Đảng không động tĩnh gì hết. Như vậy chưa chắc gì khi có ban chỉ đạo sẽ có tác dụng tích cực, mà vẫn để cho chính quyền hoành hành trong việc giải tỏa đền bù, rồi trong nhiều việc khác, hay là trong vấn đề đầu tư công.

Đầu tư công là một lãnh vực mà tham nhũng hết sức là to lớn. Những vụ làm thất thoát hàng chục ngàn tỉ hay hàng trăm ngàn tỉ sẽ giải quyết thế nào. Dù sao thì chúng ta cũng chờ xem thử ban chỉ đạo mới thành lập sau nghị quyết trung ương 5 sẽ hành xử như thế nào, từ đó mới thấy rằng Đảng và Nhà nước có quyết tâm thực sự chống tham nhũng hay không. Hay là cũng như những lần trước đây đề ra rất nhiều biện pháp nhưng cuối cùng là không hiệu quả vì không thực sự muốn chống tham nhũng.

RFI: Được biết sẽ thành lập lại Ban Nội chính Trung ương đồng thời là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, như vậy có gì khác không thưa ông ?

Luật gia Lê Hiếu Đằng:Thật ra trước đây đã có Ban An ninh Nội chính trung ương và ở cấp tỉnh, thành phố rồi, nhưng mà sau đó giải tán, bây giờ lập lại. Tôi nghĩ vấn đề khó khăn ở chỗ đây chỉ là một ban của Đảng thôi. Đứng về mặt luật pháp thì một tổ chức chính quyền được luật pháp quy định thì mới có quyền. Còn ban Đảng, ngay cái tên là chỉ « chỉ đạo » thôi mà, chứ đâu có quyền. Có nghĩa là anh chỉ đạo cái này cái kia, nhưng mà bên chính quyền làm hay không làm thì cũng không sao cả.

Cái này là cái mà từ trước tới giờ gặp rất nhiều khó khăn- có nhiều ban chỉ đạo nhưng không hiệu quả. Mà điều này liên quan đến việc có giao quyền thật sự cho ban chỉ đạo này hay không, hay lại cũng chỉ là hình thức như các ban chỉ đạo khác.

RFI: Thưa ông, bên cạnh đó còn có chuyện bố trí người thường dựa vào quen biết, thế lực chứ không phải tài năng. Có lẽ khi nào chưa có cơ chế chọn được người có năng lực vào những vị trí quan trọng thì vẫn còn tham nhũng ?

Luật gia Lê Hiếu Đằng:Nhân đây tôi cũng muốn nói một ý mà trong hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 5 ông Tổng bí thư cũng có nêu, đó là vấn đề tam quyền phân lập. Thật ra muốn chống tham nhũng, muốn một chính quyền hoạt động có hiệu quả, thì phải chấp nhận tam quyền phân lập.

Mà đây không phải là sản phẩm của giai cấp tư sản, nhưng là thành quả từ các kinh nghiệm - kinh nghiệm quản lý đất nước, con người mà ra. Bởi vì tam quyền phân lập mới làm cho các bộ phận được độc lập. Ví dụ như tư pháp có độc lập thì mới dám xử mấy ông tham nhũng chứ ?

Chứ bây giờ tình hình ở Việt Nam là gì ? Là xử theo bản án đã có sẵn, nhất là những vụ nghiêm trọng là cấp ủy đảng đôi lúc có xen vào. Hay là hành pháp cũng vậy. Thành ra vấn đề là phải độc lập thì mới có đủ quyền lực để mà hành xử, để xử lý một số vụ việc nghiêm trọng xảy ra.

Ví dụ như ở các nước, Tổng thống tuy là « hạ cánh an toàn » rồi nhưng mà sau họ cũng lôi ra xử. Chứ không phải như Việt Nam chúng ta, hễ « hạ cánh an toàn » rồi thì thôi, hoặc là đương chức thì cũng không thể nào xử được.

Thành ra tôi cho rằng việc tam quyền phân lập là một trong những biện pháp để chống lại một cái Nhà nước toàn trị. Nếu không tam quyền phân lập thì vai trò của Đảng như thế nào ? Đảng trở thành một siêu quyền lực ! Ai giám sát Đảng ? Như vậy sẽ trở thành một siêu quyền lực và dễ đi đến chỗ đứng trên pháp luật, đứng ngoài pháp luật và đi đến lộng quyền. Đó là điều mà người dân đâu có ủy nhiệm thông qua lá phiếu của mình ?

Vì vậy tôi cho là vấn đề chống tham nhũng, cũng như vấn đề đất đai, thì nó liên quan đến một Nhà nước pháp quyền, trong đó tôn trọng nguyên tắc tam quyền phân lập thì mới có hiệu quả. Chứ còn nếu không sẽ dẫn đến chỗ « vừa đá bóng vừa thổi còi » và sẽ không đi đến đâu cả.

Trong thảo luận về sửa đổi Hiến pháp thì nhiều nhân sĩ trí thức cũng đặt ra vấn đề tam quyền phân lập. Ngay ông Nguyễn Văn An từng là Chủ tịch Quốc hội cũng nói, tuy không rõ, nhưng cũng nói hơi hơi cái ý đó.

Đó là mối tương quan giữa vấn đề đất đai, vấn đề chống tham nhũng với một Nhà nước pháp quyền thật sự. Trong đó phải tôn trọng một nguyên tắc chung mà một Nhà nước dân chủ phải tuân thủ : tam quyền phân lập. Và trong tam quyền phân lập thì Đảng cầm quyền cũng phải được người dân giám sát, chứ không thể tự tung tự tác !

RFI: Việt ngữ xin chân thành cảm ơn Luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã vui lòng dành thì giờ trả lời phỏng vấn của chúng tôi.

                                                  Thụy My

Nguồn >>> RFI

TIN LIÊN QUAN:

Ai biến chất chính trị và ai là người tự diễn biến ?- tác giả:Luật gia Lê Hiếu Đằng,Phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật,UB Trung ương MTTQ Việt Nam,nguyên P.CT. MTTQ TP.HCM

[01.05.2012 20:11]
NĐ: ..." Như ngay từ đầu bài viết, cách đặt vấn đề của tôi là công khai và minh bạch, sẵn sàng tranh luận, đối thoại sòng phẳng với bất cứ một vị lãnh đạo nào, kể cả những nhà lý luận của Đảng Cộng sản nhưng không được chơi trò “bỏ bóng đá người”, ỷ có trong tay bộ máy tuyên truyền rồi a dua “bề hội động” như là một bọn bồi bút. Ngay cả trong trường hợp đó tôi cũng chẳng sợ vì tôi tin rằng nhân dân và sau này là lịch sử, là người công bằng nhất phán xét cái đúng, cái sai, cái thiện, cái ác. Tôi xác tín như vậy nên tôi chẳng sợ gì cả, kể cả tù tội, cái chết. Tôi phải trả nợ cho những người đã nằm xuống trong đó có những bạn bè thân thiết của chúng tôi."

Không sửa lỗi hệ thống, không “xây dựng, chỉnh đốn Đảng” được - PGS Đào Công Tiến, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học kinh tế

[06.03.2012 19:03]
NĐ: ..."Nhiều kết quả nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn cho biết – học thuyết Mác - Lê Nin có cái trước đúng nay vẫn đúng, có cái trước đúng nay không còn phù hợp vì bối cảnh xã hội đã có quá nhiều thay đổi, có cái trước và nay đều không đúng. Còn về CNXH, các nhà sáng lập ra nó, đã đưa vào đó những ý tưởng rất nhân văn, rất đáng trân trọng. Nhưng mô thức tổ chức xã hội XHCN trên thực tế, lại có không ít những nội hàm quá lạc hậu, nhất là lạc hậu so với yêu cầu phát triển của xã hội hiện đại vốn mang những đặc tính cơ bản đã được sàng lọc, lựa chọn trong quá trình phát triển của lịch sử nhân loại, bao gồm nền kinh tế thị trường, sức mạnh văn hóa, xã hội dân chủ và nhà nước pháp quyền." - PGS Đào Công Tiến.

Sở hữu đất đai là quyền thiêng liêng của dân - Luật sư Trần Quốc Thuận trả lời BBC

[13.02.2012 20:48]
"Người ta dùng chữ quyền lực tập trung cho Đảng. Điều đó không phải như thế. Cái chữ "Đảng" này được hiểu là một nhóm người rất nhỏ ở Trung ương, mà trong Nghị quyết 4 đã nói đó là những nhóm lợi ích."
"Nếu quả thật các ông lãnh đạo Đảng này muốn chống tham nhũng, thì phải mở cửa để người dân và báo chí tham gia vào. " - Luật sư Trần Quốc Thuận

Ông Lê Hiếu Đằng kêu gọi luật hóa sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản

[02.12.2011 20:38]
Ông Đằng đề nghị cần có những quy định cụ thể để "người dân giám sát, thậm chí chế tài đối với Đảng Cộng sản" để tổ chức này không biến thành "một thứ siêu quyền lực".
Trong bài tham luận, ông viết cụ thể hơn: "Không thể duy trì một điều khoản quá chung về sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản như điều 4 trong Hiến pháp hiện nay."
"Nếu không luật hóa sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản thì Đảng không phải lãnh đạo nữa mà là Đảng cai trị trực tiếp."

Chống Đảng và lật đổ Đảng có phạm pháp hay không ? - tác giả Lê Nguyên Hồng

[10.12.2011 20:59]
NĐ: "Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật" câu khẩu hiệu này đang được treo nhan nhản khắp nơi. Thế vậy mà, đảng cộng sản Việt Nam là một tổ chức chính trị tự cho mình độc quyền lãnh đạo bao lâu nay lại không có điều luật nào quy định trong Hiến pháp.

Bầu cử chưa dân chủ, đại biểu Quốc hội không đủ trình độ - Luật gia Lê Hiếu Đằng trả lời Đài RfI

[20.11.2011 21:27]
Ông Lê Hiếu Đằng : Luật gia, nguyên Phó Tổng Thư ký UB TƯ Liên minh các Lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình VN, nguyên Phó Chủ tịch MTTQVN TP HCM. Hiện là Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc UBTƯ Mặt trận Tổ quốc VN.

GS.Tương Lai trả lời đài RFI: "Phải trưng cầu dân ý về điều 4 Hiến pháp"

[31.10.2011 20:30]
Đối với giáo sư Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học Việt Nam, những bản Hiến pháp sau này của Việt Nam coi như đã đi thụt lùi so với bản Hiến pháp 1946 của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Bản Hiến pháp 1946 được coi là rất dân chủ, nhất là vì nó bảo đảm tam quyền phân lập và quy định quyền phúc quyết Hiến pháp của người dân.
Cho nên, theo giáo sư Tương Lai, việc sửa đổi Hiến pháp 1992 dĩ nhiên phải đáp ứng những yêu cầu mới của thế kỷ 21, nhưng phải dựa trên căn bản là tinh thần của bản Hiến pháp 1946
* Đảng bộ chính phủ 'tự phê bình' & Luật gia Lê Hiếu Đằng thẳng thừng đóng góp ý kiến (BBC)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

NHỚ VỀ ĐỨC THỌ QUÊ MÌNH - VIDEO CLIP : CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ KỶ NIỆM 40 NĂM TRƯỜNG CẤP 3 ĐỨC THỌ.

[11.12.2010 20:04]
"Dân tôi ngàn năm khó nhọc
Mà sống chắt chiu trong nghĩa tình".

ngay-dem.com,trân trọng gửi tới các bạn và thầy cô giáo trường cấp 3 Đức Thọ Hà Tĩnh tác phẩm "Nhớ về Đức Thọ quê mình" chương trình Văn nghệ đặc sắc cây nhà lá vườn trong dịp Kỷ Niệm 40 năm thành lập trường.
Kính chúc các thầy cô giáo và các bạn học trò trường Cấp 3 Đức Thọ ( nay là trường THPT Đức Thọ) luôn dồi dào sức khỏe và gặp nhiều may mắn - Nguyễn Quốc Minh.

CÁI DAO SỨT CHUÔI - Chuyện thật như đùa của Nguyễn Quốc Minh.

[22.08.2010 06:32]
... Đi được một quãng, tôi nhìn lại thấy cụ già đưa cái dao sứt chuôi ra mài và mỗi lấn ai đi qua lại ngước mắt chào.

TỐP "8-3" Ế CHỢ - Chuyện vui thật mà như đùa của Nguyễn Quốc Minh

[01.03.2011 05:10]
Nhân ngày 8-3, ngay-dem.com thân ái chúc mừng chị em gặp nhiều may mắn , dồi dào sức khỏe, an lành.
Trân trọng giới thiệu tác phẩm : Tốp "8-3" ế chợ .
Hy vọng, chia sẻ tiếng cười vui nhộn đến phái đẹp và các bạn gần xa trên trái đất đang quay quay !

Bài ca bên Innova Toyota ! - thơ Nguyễn Quốc Minh

[21.06.2010 08:26]
...Innova đon đả
Đường xa ta bên nhau
Nhịp cầu nối liền
Ngày Đêm vui chứng khoán...

Hai cô đồng nát - Truyện Clíp của Nguyễn Quốc Minh.


[07.11.2008 13:13]
Đắn đo . Suy tính . Phủ quyết đói nghèo . Hai cô cộng lại . Vừa tròn sáu mươi . Chạy ngược . Chạy xuôi . Mua gom . Báo cũ . Trở thành đồng nát . Hai cô chỉ cười . Bốn cặp má tươi . Bù cho đi học . Cổ cao ba ngấn . Giây vàng mười lủng lẳng . Trời mưa . Trời nắng . Bốn cặp gót hồng . Bốn quả đào tươi . Bốn môi roi rói . Hai mông tròn tròn . Luôn vui chào hỏi ...



Đảng cộng sản Việt Nam đang dẫn dắt nền giáo dục về đâu ?

[25.10.2011 22:45]
NĐ : Để leo chức có hai điều kiện : Một là Đảng viên (Đảng cộng sản), hai là bằng cấp. Thực tại, Quốc nạn bằng giả đang làm cho Xã hội Việt Nam ngập sâu vào tệ nạn. Những kẻ dùng bằng giả lại ngự trị những nhân sĩ trí thức có bằng thật bởi chức quyền . Tại Việt Nam, hầu như các quan chức sử dụng bằng giả để có danh lợi đang làm nền giáo dục ngày một tụt hậu gây tai hại khôn lường cho đất nước

HOAN HÔ CÁC NHÀ VĂN VIỆT NAM RÚT KHỎI GIẢI THƯỞNG HỒ CHÍ MINH.

[26.08.2011 04:29]
HOAN HÔ CÁC NHÀ VĂN VIỆT NAM RÚT KHỎI GIẢI THƯỞNG HỒ CHÍ MINH.

NĐ: Các nhân sĩ trí thức nói chung, các nhà văn, nhà thơ nói riêng là những con người có tầm nhìn sâu xa. Không đơn giản chút nào khi họ từ chối một giải thưởng. Nổi bật đó là đồng loạt các nhà văn ưu tú đã rút khỏi giải thưởng Hồ Chí Minh. Sự từ chối đó đang hòa nhập và tác động tích cực thúc đẩy chuyển biến ý thức hệ xã hội của Việt Nam phát triển vì tự do dân chủ của loài người.Họ không muốn là nạn nhân của những "Cú đạp lịch sử". Họ đang sát cánh cùng đoàn biểu tình hô vang "Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam". Hoan hô các nhà văn đã đồng loạt rút khỏi giải thưởng Hồ Chí Minh

Xử tù Cù Huy Hà Vũ tức là tự ký vào bản án phản bội nhân dân, phản bội Tổ Quốc, phản bội cách mạng, phản bội Đảng, phản bội Chủ tịch Hồ Chí Minh

 
“Nếu không tha bổng cho Cù Huy Hà Vũ thì đấy là một sự ngu xuẩn”- Nhà thơ Bằng Việt.

"Xử tù Cù Huy Hà Vũ tức là tự ký vào bản án phản bội nhân dân, phản bội Tổ Quốc, phản bội cách mạng, phản bội Đảng, phản bội Chủ tịch Hồ Chí Minh." - Nhà thơ Bùi Minh Quốc.

"Tự do cho Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ là vì Hòa bình - Dân chủ - Công lý của loài người." - Nhà thơ Nguyễn Quốc Minh

TỰ DO CHO TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ LÀ VÌ: HÒA BÌNH - DÂN CHỦ - CÔNG LÝ CỦA LOÀI NGƯỜI.

[19.06.2011 04:57]
Bốn luật sư hàng đầu của Việt Nam bào chữa cho Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đã tuyên bố và kiến nghị tại phiên tòa là Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ vô tội, thả tự do ngay cho Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ.
Những gì mà Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đã nói và hành động, thực tế đang là lời giải cho dân tộc Việt Nam trước nguy cơ xâm lược của chủ nghĩa bành trướng đảng cộng sản Trung Quốc gây ra.

Thực trạng đất nước và những vấn đề nổi cộm trước mắt ở Việt Nam.

[23.04.2011 03:35]
..."Từ khoảng 10 năm lại đây chưa bao giờ đời sống khó khăn bức xúc như hiện nay. Thêm vào đó, tham nhũng vẫn diễn biến, tội phạm, tệ nạn xã hội tăng, bất công xã hội tràn ngập khắp nơi... gây nên khủng hoảng lòng tin, tâm lý bất mãn, rất dễ dẫn đến mất ổn định.
Các mặt tình hình trên đây, nói thẳng ra, là hậu quả của 10 năm lãnh đạo của nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và 5 năm điều hành của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng"- Nguyễn Trọng Vĩnh.

Các quan chức Việt Nam, chỉ có bà Nguyễn Phương Nga là biết đến vụ án chấn động thế giới : Tiến sĩ luật Cù Huy Hà vũ ?

[09.04.2011 21:11]
...Phát ngôn của bà Nguyễn Phương Nga là đại diện cho ai đây khi mà các quan chức được nêu trong đơn kêu kiện đều không hay biết đến vụ án Cù Huy Hà Vũ như luật sư Nguyễn Thị Dương Hà và bốn luật sư bào chữa đã đệ đơn khẳng định Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ là không có tội, cần hủy bỏ bản án, trả tự do ngay cho Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, còn những kẻ bắt giam và tham gia phiên tòa xét xử hôm 4/4/2011 là vi phạm luật Tố tụng nghiêm trọng cần được làm rõ theo pháp luật hiện hành

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ bị ăn cá mè Trường Giang

- chuyện vui thật mà như đùa của Nguyễn Quốc Minh

Ngày 1/4/2011, trân trọng giới thiệu
bạn đọc mẫu chuyện vui thật mà như
đùa. Ai có thấy được quyến sách luật
bị đánh rơi thì nhặt hộ, đừng có để
như tở rơi "Tiếp thị" ngoài đường.



Giải thưởng Nobel Hòa bình Quốc tế sẽ dành cho Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ

[27.03.2011 20:49]
Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ - Người con của xứ sở địa linh nhân kiệt Hà Tĩnh đang được dân tộc Việt Nam tôn vinh : kiên cường - Bất khuất - Anh dũng - Thấu lý - Đạt tình !
Vụ án chấn động cả thế giới được công bố xét xử vào ngày 24/3/2011 đã đình hoãn chuyến sang ngày 4/4/2011 với 5 luật sư bào chữa . Riêng luật sư Nguyễn Thị Dương Hà bị rút khỏi danh sách luật sư bào chữa. Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ sẽ giống như Lưu Hiếu Ba.

Nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở Sài Gòn nói : Vụ xử Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ là " Trơ trẽn "

[12.04.2011 02:39]
"Bây giờ rất nhiều người người ta đã nói rồi. Các tập đoàn lợi ích nó đang chi phối chính quyền. Vì vậy mà vì một lý do nào đó người ta muốn bảo vệ cái ghế, bảo vệ cái vị trí của người ta.
"Thành ra người ta cứ khăng khăng thực hiện theo cái ý đồ mặc dầu biết rằng cái đó nó đi ngược lại cái xu thế chung hiện nay."- Lê Hiếu Đằng .

Quý vị bật loa để nghe toàn bộ trả lời phỏng vấn BBC của ông Lê Hiếu Đằng >>>

TUYÊN BỐ CỦA CÁC NHÀ VĂN - NHÀ THƠ NỔI TIẾNG VỀ VIỆC THÀNH LẬP MỘT HỘI NHÀ VĂN MỚI VIỆT NAM, TỰ TRANG TRẢI MÀ KHÔNG SỬ DỤNG ĐẾN NGUỒN CHI NGÂN SÁCH-TIỀN THUẾ CỦA DÂN.

[11.01.2011 19:10]
Nghị quyết Trung ương 8b khóa 6 ( từ hơn 20 năm trước đã ghi rõ : "Trong giai đoạn mới cần thành lập các Hội đáp ứng nhu cầu chính đáng về nghề nghiệp và đời sống nhân dân, hoạt động theo hướng ích nước lợi nhà, tương thân tương ái. Các tổ chức này được thành lập theo

NHỮNG SỰ KIỆN NỔI BẬT NĂM 2010. CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2011

[31.12.2010 20:08]
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2011

Năm 2010 có nhiều sự kiện đáng nói.
Ngày Đêm trân trọng giới thiệu một số hình ảnh nổi bật các sự kiện trong năm 2010 đã được đăng tải trên các trang mạng thay cho món quà nhỏ tới các quý vị, các bạn gần xa trên Quả đất đang quay quay .
Hy vọng, Chủ nghĩa Tin học- Xã hội Tin học đã xuật hiện tại Mỹ trong năm 2010 sẽ đưa Nhân loại ngày càng Tự do, dân chủ, giàu mạnh, văn minh.
Kính chúc quý vị, các bạn một năm luôn dồi dào sức khỏe và gặp nhiều may mắn, với sức bật mạnh, đạp bằng mọi sóng gió để ắp đầy giàu có, hạnh phúc ! - Nguyễn Quốc Minh.

ĐỘNG TRỜI TỪ MỘT BIÊN BẢN HỘI THẢO KHOA HỌC TẠI HÀ NỘI CỦA NHỮNG NHÀ TRÍ THỨC KHÔNG ĐẾN NỖI DỐT NÁT.

[27.11.2010 05:01]
Các nhà kinh tế học thảo luận về Dự thảo Văn kiện, nhưng thực tình không nhằm vào sửa Văn kiện. Ta chỉ chuyển cho Ban Văn Kiện, họ có sửa hay không là việc của họ. Trách nhiệm của nhà nghiên cứu là nói trung thực, thẳng thắn, với tinh thần xây dựng...
Dù không được chấp nhận, nhưng ít ra cũng lưu vào văn bản, lưu lại hậu thế rằng năm 2010 có một số nhà kinh tế đã nói như vậy, để hậu thế biết rằng, hóa ra đất nước cũng còn những trí thức không đến nỗi dốt nát


Lời khuyên chân tình - Điều trần và thỉnh cầu của Bauxite Việt Nam về vụ Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.

[12.01.2011 19:48]
Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà ( vợ TS luật Cù Huy Hà Vũ) đã liên tiếp gửi đơn tố cáo lên các cấp về sự bắt bớ trái pháp luật đối với TS luật Cù Huy Hà Vũ, nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan pháp luật trả lời và thụ lý hồ sơ vụ án


Biết lắng nghe phản biện là rất quan trọng- Đặng Quốc Bảo.

[09.01.2011 20:13]
Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, ông Đặng Quốc Bảo –nguyên Ủy viên T.Ư Đảng khóa IV, Trưởng ban Khoa giáo T.Ư, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn – đã chia sẻ với Báo Thanh Niên :

Tôi lên tiếng vì lợi ích chung của đất nước - Tiếng nói đồng tình của đại đa số nhân dân Việt Nam.

[29.10.2010 19:49]
Trưng cầu ý dân về dự án Bauxite Tây Nguyên do trang mạng Dân Trí khởi xướng từ ngày 26-10-2010 đã kết thúc vào ngày 29-10-2010. Kết quả biểu quyết được ghi nhận trên mạng là :
Đồng ý với ý kiến Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên: 3427 (7%)
Đồng ý với kiến nghị của các nhân sĩ, trí thức : 43518 (91%)
Ý kiến khác : 655 (2%)
Đến nay danh sách bản kiến nghị dừng khai thác dự án Bauxite Tây Nguyên là : 2408 người.
Bà Nguyễn Thị Bình, nguyên phó chủ tịch nước là một trong những nhân sỹ đã ký tên vào bản danh sách kiến nghị dùng dự án Bauxite Tây Nguyên.

Một đảng phái không thể đại diện cho toàn dân được vì không phải toàn dân đều theo một đảng phái.

[06.07.2010 19:30]
Nhà văn Võ Thị Hảo, ở Hà Nội trả lời BBC : "Tôi nghĩ gốc của vấn đề là phải có một xã hội dân chủ, tôn trọng sự thật và có tự do ngôn luận.

"Và phải có cạnh tranh quyền lực, những người đàng hoàng tử tế thì ở lại với quyền lực, những người không có năng lực, không có lương tâm thì phải thôi.

"Tôi nghĩ là phải có đa nguyên tại vì một đảng phái không thể đại diện cho toàn dân được vì không phải toàn dân đều theo một đảng phái."

Nguyên Chủ tịch Quốc hội khuyến nghị đổi mới hệ thống chính trị

[07.12.2010 21:00]
...Lỗi hệ thống là lỗi từ gốc đến ngọn, từ lý thuyết đến mô hình và đã được cuộc sống kiểm nghiệm là chưa phù hợp với thời đại ngày nay. Lâu nay chúng ta thường mới nói tới cái lỗi của mô hình thôi.
Có lẽ, lỗi hệ thống rõ ràng nhất, cụ thể nhất, toàn diện và triệt để nhất chủ yếu là từ khi chúng ta chuyển từ Cách mạng dân tộc dân chủ sang Cách mạng xã hội chủ nghĩa theo mô hình của Cộng hòa Xô Viết - một mô hình rất xa lạ với những mô hình và lý thuyết phổ quát. Mà mô hình của Cộng hòa Xô Viết thì lại bắt nguồn từ những lý thuyết của chủ nghĩa Marx-Lenin.- Nguyễn Văn An.

Việt Nam 'cần cải cách chính trị' - Lời khuyên chí tình của một người bạn lớn !

[30.10.2010 20:20]
Ngạn ngữ Nga có câu : Cái gì đến, nó sẽ đến.
Gần một thế kỷ xây dựng trên học thuyết Mak-Lê, cuối cùng Liên Xô - thành trì XHCN đã bị sụp đổ, đồng loạt các nước tiến lên thể chế Đa đảng, kinh tế phát triển, dân chủ không ngừng được phát huy, người dân thực sự làm chủ lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội mà đảng đại diện cho mình.
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói : "Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, và chúng tôi tin rằng cải cách chính trị và tôn trọng nhân quyền là một phần không thể thiếu để phát huy hết tiềm năng đó.", theo tôi đó không chỉ lời khuyên của một người bạn thông minh mà còn là nguyện vọng của đại đa số nhân dân Việt Nam trong xu thế Hội nhập, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, dành lại Hoàng Sa mà Trung Quốc đã xâm chiếm trái phép 1975 bất chấp luật pháp Quốc tế.

Phỏng vấn một người không còn muốn vào Đảng.

[09.01.2011 18:42]
"Tôi viết bài này trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, những mong gửi tới Đại hội một thông điệp. Tôi đã gửi bài này qua cổng điện tử trang web của Đảng cộng sản VN, kèm theo một lá thư gửi đồng chí Tổng bí thư Nông Đức Mạnh. Nội dung bức thư có đoạn: Nếu là một...


Diễn biến hòa bình và tuyên truyền của các thế lực

phản động chống Việt Nam ?

Mời quý vị ghé coi một
số hình ảnh lạ về các
 thế lực phản động chống
 Việt Nam.






Cái tủ lạnh CCCP - Truyện Clip của Nguyễn Quốc Minh.

[06.11.2008 23:46]
.....Cái tủ lạnh . CCCP ( Xê Xê Xê Pê). Xây xước . Lau lau . Mừng mừng . Tủi tủi . Từ giã Hà Nội . Về quê . Xình xịch tàu hoả . Vượt qua núi trọc . Rừng cháy . Trơ gốc . Qua những cánh đồng . Mấy thế kỷ nay . Người nông dân . Tự hào chổng mông . Đít cao hơn trời . Cuốc bàn . Cấy lúa . Gặt hái . Cắt rạ . Nhặt khoai lang . Nhưng , gạo xuất khẩu . Nhì , ba thế giới ...

LĂNG MỘ NHÀ THƠ PHÙNG QUÁN TẠI HUẾ ĐÃ HOÀN THÀNH .

[10.01.2011 07:21]
Hơn 300 văn nghệ sĩ, trí thức và những người Việt mến mộ Phùng Quán ở Việt Nam, Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Ba Lan, Úc, Thụy Sĩ .v.v..,đã nhiệt tình góp cát đá xây lăng mộ nhà thơ Phùng Quán- bà Vũ Bội Trâm ở Thủy Dương, Huế . Đầu tháng 1 năm 2011, lăng mộ đã được xây dựng xong tại khu nghĩa trang Ngoại Viên Hưng, phía Tây Thủy Dương cách Huế 6 km về phía nam. Đúng 11 giờ ngày 9 tháng 01 năm 2011, Lễ cải táng, an táng Nhà thơ Phùng Quán và cô giáo Vũ Thị Bội Trâm đã được tổ chức đúng nghi thức truyền thống và nghiêm trang tại khu nghĩa trang Ngoại Viên Hưng, Huế.
Tố Hữu - Vụ án chưa được khởi tố ? Tuy phong trào Nhân văn - Giai phẩm đã được minh oan. Nhưng hàng trăm nhà văn, nhà thơ tài giỏi như: Hoàng Cầm, Trần Dần, Hữu Loan, Hoàng Hưng, Phùng Quán... bị đàn áp giả man, bắt bớ, tù đày oan sai thì đời đời, người người khắc tâm ghi nhớ và nguyền rủa Tố Hữu và những kẻ khác gây ra

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ - khúc xương khó nuốt ?

.







Danh sách bằng dỏm khóa học bằng MBA của đại học ma IMPAC (năm 2006-2007) tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội .

[17.01.2011 20:04]
Sự đổ vở Vinashin chỉ là cái móng tay nếu so với Quốc nạn do các quan chức dùng bằng dỏm gây ra. Sẽ ra sao, khi các bậc "Cha mẹ" dùng bằng dỏm để mua bán chức vị, dương dương tự đắc "Tấm gương" bế dắt con cháu lên nấc danh lợi làm cho trí tuệ dân tộc Việt Nam đi dần tới bờ vực của sự ngu si, yếu kém, lạc hậu để cho cái lưỡi bò của chủ nghĩa bành trướng dễ bề liếm láp.

Trường ĐHQG Hà Nội liên kết với trường ngoại 'dỏm' ? Tân Chủ tịch và tân Phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh dùng bằng dỏm.Khi quan chức đua nhau lấy bằng dỏm vì danh lợi ?

[30.07.2010 20:43]
Bằng dỏm muôn năm .
Nay lại cả một trường như trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã liên kết với dỏm nước ngoài cấp trên 300 bằng dỏm cho các quan chức Việt Nam... thì hết nói.

Bằng tiến sỹ dỏm muôn năm.Phó bí thư tinht ủy Yên Bái - học lấy bằng tiến sỹ chỉ sau 6 tháng. Các bằng tiến sỹ dỏm đó lại có người cả gan khẳng định có chữ ký của Ngoại trưởng,... Mỹ ?

[27.07.2010 04:45]
Ai cũng biết, đầu năm 2.000, ở Việt Nam sau một đêm ngủ dậy, hàng ngàn phó tiến sỹ được "đào tạo" thời kỳ XHCN bổng nhiên trở thành Tiến sỹ chẳng cần thi cử. Sự thật đó là hàng ngàn tiến sỹ dỏm được nhà nước Việt Nam cho đó là đổi mới để chuyển sang cơ chế kinh tế thị trường.Hàng loạt tiến sỹ dỏm đó lại "bước lên" phó GS.TS, Giáo sư .TS và kềm cặp , hướng dẫn nghiên cứu sinh để đẻ ra hàng loạt tiến sỹ dỏm mới cùng với hàng loạt luận văn tiến sỹ cuối cùng chỉ để trong ngăn kéo, còn phát minh thì dành cho mấy bác, mấy chú Nông dân nhà quê chân bùn tay lấm. Cứ thế : Tiến sỹ dỏm muôn năm...

"Sinh viên Việt Nam giỏi nhất thế giới là kết quả vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam chào mừng ngày Quốc khánh 01-10."

[30.09.2011 02:31]
NĐ: Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, nền giáo dục Quốc nội đã đạt nhiều thành tích vẽ vang dẫn đầu Thế giới. Theo báo cáo của các trường Đại học tại Việt Nam tỷ lệ Sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi, xuất sắc trên 90% - 98,6 %. Bao năm qua, Thương hiệu của các trường Đại học Việt Nam được các nước XHCN anh em như Trung Quốc, Cu Ba, Bắc Triều Tiên, Lào hết sức đề cao tán thưởng.



THỨ TRƯỞNG "LƯƠNG Y KIÊM TỪ MẪU" (ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM) LÀ TIẾN SỸ DỎM.

[15.09.2011 18:11]
...Theo tài liệu mà chúng tôi thu thập được, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang chỉ theo học một khóa học từ năm 1993 -1994 tại Trường Đại học Uppsala (Thụy Điển) và đạt được chứng chỉ về nghiên cứu khoa học dược phẩm tự nhiên.
Thế nhưng, ông Cao Minh Quang tự khai trong phiếu Đảng viên là tiến sĩ (năm 2003) lúc đó ông Cao Minh Quang vẫn còn đang là Phân viện trưởng Phân viện Kiểm nghiệm Bộ Y tế.

Hoan hô NN&PTNT miễn nhiệm phó giám đốc ngân hàng dùng bằng giả. Ông Vũ Viết Ngoạn và các quan chức khác của ngành Ngân hàng xài bằng dỏm thì sao ?

[08.09.2011 19:58]
NĐ : Để leo chức có hai điều kiện : Một là Đảng viên (Đảng cộng sản), hai là bằng cấp. Thực tại, Quốc nạn bằng giả đang làm cho Xã hội Việt Nam ngập sâu vào tệ nạn. Những kẻ dùng bằng giả lại ngự trị những nhân sĩ trí thức có bằng thật bởi chức quyền . Tại Việt Nam, hầu như các quan chức sử dụng bằng giả để có danh lợi đang làm nền giáo dục ngày một tụt hậu gây tai hại khôn lường cho đất nước.
Vụ nổi đình đám Vũ Viết Ngoạn và các quan chức xài bằng dỏm đang được dư luận lên án . Việc xử lý các quan chức xài bằng Dỏm phải công bố trên các phương tiện thông tin, đang là đòi hởi chính đáng của người dân, cần được các ban ngành khẩn trương thực hiện.



Tiến sỹ dỏm Nguyễn Ngọc Ân, đảng viên đảng CS Việt Nam,
giám đốc sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Phú Thọ
là một trong những người thuộc nguồn quy hoạch cán bộ cốt cán của tỉnh.

“Biết là bằng giả mà vẫn làm thì đáng sợ!”



Bằng tiến sĩ dỏm của trường Southern Pacific University cấp cho ông
 Nguyễn Ngọc Ân, giám đốc sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch Phú Thọ

Nguyễn Quốc Minh



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email  Thảo luận


Những bản tin khác:



Lên đầu trang
 Tin mới-Tin mới-Tin mới 
CƯƠNG LĨNH ĐẢNG CỘNG HÒA MỸ CHỨA ĐỰNG MẦM MỐNG CHO SỰ SỤP ĐỔ CỦA CHÍNH NÓ
ĐÓ
VỤ "ÁM SÁT HỤT DONALD TRUMP" - MÀN KỊCH VỤNG VỀ CỦA NHỮNG KẺ "DỐI TRÁ VÀ LỪA BỊP" DÀN DỰNG ???
THƯỢNG ĐỈNH NATO KHAI MẠC KỶ NIỆM 75 NĂM THÀNH LẬP TẠI HOA KỲ TÁI KHẲNG ĐỊNH SỰ HẬU THUẪN MẠNH MẼ CỦA NATO GIÚP UKRAINE CHỐNG NGA XÂM LƯỢC
Tin trên Google : Ngày Đêm 01/07/2024 - 30/07/2024
TRANH LUẬN DÂN CHỦ BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ NĂM 2024
KHI QUAN CHỨC LEO GHẾ ĐỂ THAM NHŨNG ???
NHỮNG NGHỊCH LÝ CỦA THỊ TRƯỜNG VÀNG VIỆT NAM | ĐỒNG TIỀN THÔNG MINH | FBNC
THẮNG LỢI TO LỚN TẠI HỘI NGHỊ HÒA BÌNH Ở THỤY SỸ TRONG HAI NGÀY 15-16/6/2024 : TOÀN VẸN LÃNH THỔ UKRAINE LÀ NỀN TẢNG CHO BẤT KỲ THỎA THUẬN HÒA BÌNH NÀO
CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ CỦA CHA (CHỦ NHẬT 16-6-2024) - HAPPY FATHER'S DAYT

 Lịch vạn sự 
Tháng
Năm 

Danh ngôn:
Khi cha cho con ăn, cha con cùng cười. Khi con cho cha ăn, cha con cùng khóc.
J.F.BLADE.

Bản quyền thuộc về : Nguyễn Quốc Minh - Doanh nhân Ngày Đêm